TỔ QUỐC VIỆT NAM

LỊCH HOA SEN

MỜI THẦY CÔ

VIOLET

Tài nguyên dạy học

ĐỊCH LONG CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • QUẢ LẮC

    Danh ngôn

    TRẮC NGHIỆM TIẾNG ANH

    DICTIONARY


    Tra theo từ điển:



    MY LINKS

    GÓC CHO CON

    BẠN BÈ TÔI

    ENGLISH TEST

    NGHE NHẠC

    LÁ SỐ TỬ VI

    Cự Giải (22/06-22/07)

    Nguy cơ bỏ dở nửa chừng công việc của Cự Giải hôm nay khá cao, và như vậy hiệu quả công việc thu lại chẳng được là bao. Hãy chọn việc “dễ chơi” và đơn giản thôi nhé.

    CHỌN NGÔN NGỮ CỦA BẠN


    DICTIONARY

    CHÚC CÁC THẦY CÁC CÔ
    NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG

    ĐỊCH LONG THÂN CHÀO CÁC THẦY CÁC CÔ

    Giáo dục giá trị sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Địch Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 02h:13' 01-03-2011
    Dung lượng: 492.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Trao đổi

    Thầy cô hãy suy nghĩ trong một phút và sau đó kể tên những giá trị mà thầy cô cho là quan trọng trong cuộc sống?
    *Tại sao?
    Giá trị sống
    3

    Hòa bình Tôn trọng Yêu thương Hạnh phúc Tự do Trung thực
    Khiêm tốn
    Khoan dung Hợp tác
    Trách nhiệm Giản dị
    Đoàn kết

    Khám phá và phát triển các giá trị toàn cầu cho một thế giới tốt đẹp hơn
    Giá trị bản sắc và giá trị phổ quát
    Tìm các câu ca dao, tục ngữ, châm ngôn, câu nói của danh nhân Việt Nam liên quan đến giá trị sống.
    Mỗi người viết một câu vào một thẻ giấy
    Thời gian: 3 phút

    Phân tích mối liên hệ giữa nội dung các câu vừa tìm được với 12 giá trị
    5
    Tạo bầu không khí
    dựa trên các giá trị


    Các hoạt động

    giá trị sống
    Bầu không khí Giáo dục Giá Trị Sống
    6
    1.- Việc giáo dục các giá trị hướng đến sự tôn trọng nhân cách của mỗi người và mọi người. Việc học tập để có được những giá trị này sẽ đem lại sức khỏe cho mỗi cá nhân và cả xã hội.

    2.- Mỗi học sinh quan tâm về những giá trị đều có khả năng học tập và sáng tạo một cách tích cực mỗi khi có cơ hội học tập.

    3.- Nếu học sinh được lớn lên trong một bầu không khí lấy các giá trị làm nền tảng thì chúng sẽ có năng lực học tập và có những chọn lựa mang ý thức xã hội.
    Ba tiền đề cơ bản trong giỏo d?c giỏ tr?
    7
    §­îc yªu th­¬ng
    §­îc hiÓu
    §­îc t«n träng
    Có giá trị
    §­îc an toµn
    Bầu không khí GD giá trị chỉ có được khi Trẻ em cảm thấy:

    Khi ta lắng nghe, trẻ cảm nhận được gì?
    Lắng nghe:
    Được tôn trọng?
    Được hiểu?
    Được yêu thương?
    Được có giá trị?
    Được an toàn?
    Giá trị Hoà bình
    1. Tạo bầu không khí giá trị: (5 phút)
    Cho lớp nghe nhạc nhẹ, bài tập thư giãn, tĩnh tâm.
    Hãy hình dung mình đang ở trên bãi biển yên tĩnh, không có ai ngoài mình và chỉ nghe thấy tiếng sóng và gió… Hãy cảm nhận không gian yên tĩnh này… Sử dụng nhạc nhẹ làm nền.
    Sau khi bản nhạc kết thúc, “đưa học sinh trở về lớp học” và hỏi học sinh cảm nhận mình như thế nào trong những giây phút đó.
    2. Thảo luận nhóm: (10 phút)
    Học viên chia sẻ với nhau về những trải nghiệm của mình về những giây phút bình yên; ý nghĩa và giá trị của sự bình yên.
    Lựa chọn 1-2 tình huống điển hình của thành viên trong nhóm và đề nghị chia sẻ trước cả lớp.
    3. Trò chơi giá trị: (5 phút)
    - Học viên đứng vào trong vòng tròn. Vòng tròn này sẽ hẹp dần hẹp dần, mọi người cảm thấy chen chúc khó chịu, vòng chật lại cho đến lúc không thể thì thôi. Sau đó mở ra
    - Thảo luận: cảm nhận gì sau trò chơi này?
    4. Hoạt động nghệ thuật: (15 phút)

    Thiết kế logo về hoà bình: 5 nhóm/5 phút
    Trình bày nội dung logo: 2 phút
    5. Liên hệ: (7 phút)
    Làm gì để tâm hồn trở nên thanh thản?
    7. Điểm suy ngẫm: (3 phút)
    Hoà bình là bình yên trong lòng. Mình mong muốn bình yên, còn bạn của mình thì sao? Tôn trọng sự bình yên của chúng ta!
    15
    Bầu không khí dựa trên nền tảng các giá trị
    Yếu tố hỗ trợ khám phá các giá trị
    Suy ngẫm các họat động suy ngẫm và mường tượng
    Tiếp nhận thông tin qua các mẩu chuyện, điều suy ngẫm và sách vỡ
    Thể hiện về giá trị một cách sáng tạo
    Xã hội, Môi truờng và Thế giới





    Khám phá các giá trị qua thực tế cuộc sống thông qua tin tức, trò chơi và các môn học
    Thảo luận – chia sẻ, đi sâu vào khám phá nhận thức và hiểu biết, đồng cảm
    Khám phá các ý tưởng – Thảo luận rộng hơn, tự suy ngẫm, chia sẻ theo nhóm nhỏ và lập bản đồ Tâm trí
    Phát triển kỹ năng
    Các kỹ năng cảm xúc và xã hội của cá nhân
    Đưa các Giá trị vào thực tế cuộc sống
    Các kỹ năng giao tiếp
    Sơ đồ chiến lược giáo dục giá trị
    16
    §­îc yªu th­¬ng
    §­îc hiÓu
    §­îc t«n träng
    §­îc cã gi¸ trÞ §­îc an toµn
    B?u khụng khớ giỏ tr? ch? cú khi hs c?m th?y:
    Hành vi của chúng ta như thế nào thì hs mới có cảm nhận này?
    Được cảm thấy an toàn
    Coi lỗi lầm là nguồn thông tin, là một phần của quá trình học tập (không nên đánh giá quá bi quan về hành vi phạm lỗi…)
    Không ai được tự cho phép mình làm tổn thương người khác và không ai bị tổn thương (tiết chế cảm xúc và ngôn từ)
    Tỏ ra thông hiểu trong quá trình thảo luận nhằm giúp người học đưa ra các quyết định tốt hơn (lắng nghe, gợi mở, tán thưởng…)
    Kiên định về các chuẩn mực cư xử, xử lý một cách công bằng trong mọi tình huống…
    Cảm thấy được yêu thương
    Tạo ra môi trường mà người học có thể biểu lộ, thể hiện chính họ, cảm thấy được yêu thương bởi vì được là chính bản thân mình (tổ chức nhiều HĐ để HS thể hiện).
    Cử chỉ nhẹ nhàng, ân cần. Lời nói dịu dàng, thân mật, gần gũi. Lắng nghe lời tâm sự của họ.
    Tôn trọng ý kiến của HS. Động viên, giúp đỡ, khích lệ, khoan dung, độ lượng, vị tha, ấm áp, quan tâm, tử tế, khẳng định các phẩm chất tốt đẹp ở HS.
    Công bằng với mọi HS, không phân biệt đối xử.
    Cảm thấy được tôn trọng
    Lắng nghe một cách quan tâm, chăm chú
    Lắng nghe những gì học sinh nói
    Dành thời gian để nhận ra các cảm xúc
    Cùng với HS thiết lập các nội quy của lớp
    Tạo giới hạn và bình tĩnh khi HS vi phạm nội quy
    Luôn giữ cho âm điệu, giọng nói trong lớp, tạo ra bầu không khí dựa trên các giá trị. Tuỳ theo tình huống, có lúc giọng nói mang tính chất quan tâm, phấn khởi, khuyến khích, có lúc rõ ràng, kiên quyết, nghiêm khắc.
    Cảm thấy được hiểu, được thông cảm
    Lắng nghe, cố hiểu HS
    Cho HS thời gian để HS diễn đạt ý nghĩ và bộc lộ cảm xúc.
    Cho HS thời gian để chấp nhận và xử lý các câu trả lời một cách rõ ràng.
    Lắng nghe hoàn toàn cởi mở.
    Cởi mở, linh hoạt
    C¶m gi¸c cã gi¸ trÞ
    Làm cho HS cảm thấy phấn khởi về nhiệm vụ của mình.
    Lắng nghe, truyền đạt, giao tiếp, tin tưởng vào khả năng tiếp nhận, tiếp thu của HS.
    Tạo tình huống học hỏi tích cực để giúp HS học, hiểu và chấp nhận họ.
    Nâng cao sự quan tâm và sự tự tin của HS.
    Khẳng định hành động và thay đổi tích cực, khuyến khích sự phát triển của HS.





    7 loại hình trí thông minh
    1. Ngôn ngữ - thông qua việc lắng nghe & viết lách (audio)
    2. Tư duy logic - thông qua việc giải quyết vấn đề (logical)
    3. Âm nhạc - thông qua âm nhạc (music)
    4. Vận động - thông qua cảm nhận xúc giác & vận động (kinestetic)
    5. Trực quan/Thị giác - thông qua hình ảnh, tưởng tượng, bản đồ tâm trí (visual)
    6. Trí thông minh Nội tâm - thông qua hình thức suy ngẫm (intra)
    7. Trí thông minh tương tác cá nhân - thông qua chia sẻ, làm việc theo cặp & nhóm (inter)
    23

    Suy ng?m reflection points
    Tr?c quan hố, Tưởng tượng, visualíation
    Các bài tập tập trung focused
    Biểu diễn nghệ thuật art
    Các hoạt động phát triển bản thân self dev
    Pht tri?n KNXH, gi?i quy?t m?u thu?n soc skills - conflict res
    Pht huy ?nh hu?ng c?a gi tr? ln XH mind map impact of values on soc

    Sự đa dạng của các hoạt động về giá trị

    24
    Các bước giải quyết bất hòa
    Sau mỗi lần hỏi từng học viên một câu, hãy chờ câu trả lời của họ.
    Học viên còn lại lắng nghe và nhắc lại những gì người kia nói.

    Bạn cảm thấy như thế nào khi việc đó xảy ra?
    ***Bạn muốn dừng lại chuyện gì?
    Thay vào đó, bạn muốn người kia làm gì?
    Bạn có thể làm điều đó không?


    Khen ngợi họ vì những phẩm chất mà họ đã thể hiện trong quá trình hòa giải.
    25
    Các bước giải quyết bất hòa
    Sau mỗi lần hỏi từng học viên một câu, hãy chờ câu trả lời của họ.
    Học viên còn lại lắng nghe và nhắc lại những gì người kia nói.
    Xin hãy nói cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra?
    Bạn cảm thấy như thế nào khi việc đó xảy ra?
    ***Bạn muốn dừng lại chuyện gì?
    Thay vào đó, bạn muốn người kia làm gì?
    Bạn có thể làm điều đó không?

    Khen ngợi họ vì những phẩm chất mà họ đã thể hiện trong quá trình hòa giải.
    26
    Các bước giải quyết bất hòa
    Hỏi cả 2 học viên: “Các bạn có cần giúp đỡ không?”
    Nếu cả 2 đều nói “Có” hãy tiến hành tiếp. Nếu một người nói “Không” hãy nói cả
    hai cùng đi về văn phòng nhà trường để giải quyết.
    Hỏi:
    27

    Bạn bắt đầu như thế nào?


    Suy ngẫm và thảo luận…
    Mục đích của giáo dục là gì?
    Những giá trị nào có tầm quan trọng đối với xã hội chúng ta và thế giới?
    Những giá trị nào bạn muốn phổ biến đến HSSV của bạn?
    Điều gì có thể xảy ra nếu bạn thực hiện điều này trong cả trường?



    28

    Bạn bắt đầu như thế nào?


    Bước hai: Hãy thực tế …
    Bạn muốn tạo ra một bầu không khí dựa trên nền tảng các giá trị như thế nào?
    Hãy tham gia một khóa hội thảo LVE dành cho giáo viên để nâng cao kỹ năng và kiến thức.
    29

    Bạn bắt đầu như thế nào?



    Bước ba: Hãy truyền đạt những giá trị đến trường học, đưa vào chương trình giảng dạy, tổ chức những hoạt động về giá trị với HSSV
    Hãy tạo cơ hội cho nhà trường tập trung vào một giá trị trong cùng một lúc.
    Tất cả giáo viên và nhân viên đều có thể đưa các giá trị vào chương trình giảng dạy xuyên suốt.
    Trong bốn tháng đầu thực hiện, hãy tạo điều kiện cho HSSV tiếp nhận các hoạt động LVE 90 phút một tuần. Một khi họ đã thấy thích thú, tiếp tục với một họat động LVE – và đưa thêm vào bao nhiêu tùy ý bạn và tùy theo văn hóa của nước bạn.
    30


    Tại sao cần 90 phút hoạt động
    LVE/tuần đầu?



    Khảo sát nội bộ của chúng tôi cho thấy là giáo viên thực hiện một tuần 90 phút LVE có thể tạo được tác động đáng kể với học sinh. Ở bậc tiểu học, thực hiện ba họat động LVE/tuần, bậc trung học, hai họat động LVE/tuần.

    Các họat động LVE tạo điều kiện cho học sinh suy nghĩ chín chắn về những giá trị, hiểu rõ những hệ quả về những giá trị và những giá trị tương phản trong cuộc sống của mình, trong xã hội và phát triển những kỹ năng xã hội, cảm xúc cần thiết cho chính mình và cho những người xung quanh để có thể sống những giá trị đó.
     
    Gửi ý kiến

    CHÀO TẠM BIỆT

    SINH NHẬT THÀNH VIÊN

    HAPPY NEW YEAR 2014